วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2552

ขำขันจ้า‏




> > วิญญาณชายสองคนเจอกันที่ประตูสวรรค์
> > "คุณเป็นอะไรตายเรอะ" วิญญาณแรกว่า
> > "แข็งตาย" วิญญาณสองตอบ "แล้วคุณล่ะ"
> > "หัวใจวายตาย" วิญญาณแรกบอก
> > "เอ๊ะ... คุณก็ดูยังหนุ่มยังแน่นนี่นา" วิญญาณสองสงสัย
> > "มี คนที่ทำงานบอกว่าเมียผมมีชู้ ผมเลยแอบย่องกลับบ้าน" วิญญาณแรกอธิบาย "เจอเมียแก้ผ้านอนอยู่บนเตียง ผมเลยไล่ค้นทั่วบ้าน หาอยู่ชั่วโมงกว่า หาไงก็ไม่เจอ ผมเหนื่อยเกินไปจนหัวใจวายตายนี่แหละ"
> > "เสียดายจริงๆ" วิญญาณสองส่ายหัว "คุณน่าจะเปิดตู้เย็นดูนะ!!!"
> >
> >
> > ...................................................
> >
> > ไอ้หนุ่มคนนึงคบกับแฟนสาวมาก็นานหลายปี ในที่สุดเขาก็ตัดสินใจไปสู่ขอตามประเพณี
> > "เธอกินเหล้าหรือเปล่า" ว่าที่แม่ยายถาม
> > "ผมไม่เคยทานเหล้าเลยครับ" ไอ้หนุ่มบอก
> > "แล้วสูบบุหรี่หรือเปล่า" ว่าที่แม่ยายถามต่อ
> > "สูบบุหรี่ก็ไม่เคยครับ"
> > "แล้วเล่นการพนันรึเปล่า"
> > "การพนันผมก็ไม่ชอบครับ"
> > "แล้วเที่ยวกลางคืนมั้ยนี่"
> > "ก็ไม่อีกนั่นแหละครับ"
> > "ก็ดี" ว่าที่แม่ยายยิ้มอย่างพอใจ "แล้วเธอว่าเธอมีข้อเสียอะไรมั้ย"
> > "ก็... มีอย่างนึงครับ" ไอ้หนุ่มสารภาพ "ผมชอบโกหก..."
> >
> > ...................................................
> >
> > "จากประวัติคุณ นี่ แค่ 2 ปีทำงานตั้ง 9 ที่ เฉลี่ยแล้วอยู่ที่นึงไม่ถึง 3 เดือนเลยนะ" กรรมการสอบสัมภาษณ์ทำหน้ากลุ้มอกกลุ้มใจกับไอ้หนุ่มที่นั่งอยู่ตรงหน้า
> > "ครับ" ไอ้หนุ่มตอบแบบทองไม่รู้ร้อน
> > "จะให้ผมแน่ใจได้ไงว่าคุณจะไม่ทำงานแค่ 2-3 เดือนแล้วลาออกไปอยู่ที่อื่นอีก" กรรมการถามตรงๆ
> > "ผมสัญญาด้วยเกียรติของลูกผู้ชายได้เลยครับว่าไม่ทิ้งงานแน่" ไอ้หนุ่มยืนยัน
> > "สัญญาลูกผู้ชายเรอะ" กรรมการหัวเราะ "คุณก็คงสัญญากับที่ก่อนๆไว้แบบนี้เหมือนกันล่ะสิ"
> > "ก็มีบางที่ครับ" ไอ้หนุ่มยอมรับ
> > "แล้วเป็นไง" กรรมการโยนแฟ้มประวัติลงบนโต๊ะ "แสดงว่าคุณก็ลาออกมาทั้งๆที่ให้สัญญาลูกผู้ชายไว้ใช่มั้ย"
> > "ไม่จริงครับ" ไอ้หนุ่มเถียงลั่น "ผมไม่เคยเป็นคนลาออกเองซักกะที่!!!"
> >
> >
> > ...................................................
> >
> > เช้าวันแรกหลังคืนแต่งงาน เจ้าสาวหมาดๆ ของเรา ก็ถูกเจ้าบ่าวปลุกขึ้นมา ฟังกฏบางข้อ... ที่เขาบอกว่าเธอจำเป็นต้องรู้ไว้
> >
> > "ผมอยากทำความเข้าใจกันให้ชัดเจน อยากให้คุณรับรู้เงื่อนไขบางประการเกี่ยวกับตัวผม เราจะได้ไม่มีปัญหากันภายหลังไงครับ"
> >
> > -ข้อแรก....ผมจะกลับบ้านเมื่อไรก็ได้ ถ้าผมอยากกลับดึก ผมก็จะกลับดึก หรืออาจจะกลับเร็วก็ได้ ไม่มีใครมาบังคับผมได้
> >
> > -ข้อสอง...เมื่อถึงบ้าน อาหารเย็นจะต้องพร้อมอยู่ บนโต๊ะเสมอ นอกเสียจากว่าผมจะทานมาจากข้างนอกแล้ว
> >
> > -ข้อสาม...ผมจะออกไปสังสรรค์ กิน ดื่ม เที่ยวกับเพื่อน เมื่อไรก็ได้เท่าที่ผมต้องการ
> >
> > "เอาละ มีแค่นี้แหละ คุณมีปัญหาอะไรมั้ย"
> >
> >
> > ...อู้หู...แค่เนียะก็ทำเอาเจ้าสาวมือใหม่ของเรา หายงัวเงียเป็นปลิดทิ้งเลย
> >
> > "อ๋อ.... ไม่มีปัญหาหรอกค่ะที่รัก แต่ฉันก็มีกฏของฉันเหมือนกันนะ ซึ่งคุณจะต้องรับรู้ไว้เช่นกัน"
> >
> > หลังจากตั้งหลักได้ เธอก็ยิ้มหวาน พูดต่อไปว่า
> >
> > "ที่บ้านหลังนี้จะต้องมี sex ตรงเวลาทุกคืน ไม่ว่าจะมีคุณอยู่หรือไม่ก็ตาม เข้าใจนะคะ.. สุดที่รัก"
> >
> > .................................................................
> >
> > แอร์โฮสเตสสายการบินที่ตกบ่อยๆประกาศก่อนเครื่องออก
> >
> > "ท่าน ผู้โดยสารทุกท่านโปรดทราบ เที่ยวบินสู่เมืองปักกิ่งกำลังจะออกเดินทาง ณ บัดนี้แล้ว เพื่อความ ปลอดภัยขอให้ทุกท่านโปรดคาดเข็มขัดนิรภัย ท่านที่พบว่าเข็มขัดนิรภัยตรงที่นั่งท่านชำรุด กรุณามัดไว้ด้วยเงื่อนพิรอดนะคะ กรุณาอย่าใช้เงื่อนตาย ถ้าท่านหาสายรัดเข็มขัดนิรภัยไม่พบ กรุณาย้ายไปที่นั่งอื่นที่ว่างอยู่ ทั้งนี้ขอให้ท่านได้โปรดวางใจ
> > ถึงแม้เครื่องบินของเราจะเก่า แต่ทั้งนักบินและนักบินผู้ช่วยของเรายังใหม่อยู่นะคะ..."
> >
> > ................................................................
> >
> > หนุ่มสองคนไปกินข้าวด้วยกัน ทั้งร้านเหลือแค่ไก่ทอดสองชิ้น ที่แย่ที่สุดคือดันขนาดไม่เท่ากันซะอีก
> > พอพนักงานเอาไก่มาเสิร์ฟหนุ่มหนึ่งรีบตักไก่ชิ้นใหญ่ใส่จานตัวเองทันที
> > "ทำไมเอ็งตักไก่ชิ้นใหญ่วะ ยังงี้ไม่แฟร์นี่หว่า" หนุ่มสองหงุดหงิดด้วยรู้สึกว่าเพื่อนเห็นแก่ตัว
> > "อ้าว... ถ้าเอ็งตักก่อน เอ็งจะตักชิ้นไหนล่ะโว้ย" หนุ่มหนึ่งย้อน
> > "ก็ต้องตักชิ้นเล็กสิวะ" หนุ่มสองพูดอย่างภูมิใจ
> > "เออ... ก็ข้าเหลือชิ้นเล็กไว้ให้เอ็งแล้วนี่โว้ย จะมาโวยวายหาอะไรอีก!!!"
> >
> > .................................................................
> >
> > ระวังเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับคุณที่ทางด่วนสายมอเตอร์เวย์
> > เรื่องมีอยู่ว่า ระหว่างกลับจากแหลมฉบังโดยใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์
> > คนขับรถขอหยุดเติมน้ำมันตรงที่พักระหว่างทาง เลยถือโอกาสเข้าห้องน้ำซะเลย
> > ห้องแรกไม่ว่าง ก็ต้องไปเข้าห้องที่สอง
> > ขณะที่กำลังจะทำธุระของตัวเอง ก็ได้ยินเสียงมาจากห้องแรก
> > "สวัสดีจ้ะ สบายดีเหรอ" โดยปกติ ตัวเองก็ไม่ใช่คนที่จะคุยกับคนแปลกหน้าอยู่แล้ว
> > และยิ่งในห้องน้ำข้างทางแบบนี้ด้วย ก็เลยไม่รู้ว่าจะพูดอะไร
> > แต่ในที่สุดก็ตอบว่า "ก็ดีค่ะ"
> > หลังจากนั้นก็มีเสียงมาอีก "กำลังทำอะไรอยู่ล่ะ"
> > ถ้าเป็นคุณต้องรู้สึกแปลก ๆ เลยจริงไหม?
> > ตัวเองก็คิดว่าประหลาดแฮะ
> > แต่ก็ตอบออกไปล่ะ "กำลังจะกลับกรุงเทพค่ะ"
> > สักพักก็ได้ยินเสียงห้องข้าง ๆ กดชักโครก และพูดว่า
> > "แค่นี้นะ แล้วจะโทรกลับ เพราะทุกครั้งที่ฉันถามเธอ
> > ยายบ้าที่อยู่ในห้องน้ำข้าง ๆ จะตอบฉันทุกครั้งเลย"
> >
> > .................................................................
> >
> > มีพระราชาองค์หนึ่งรักการยิงธนูเป็นชีวิตจิตใจ ต้องการหาชายหนุ่มที่มีความสามารถในการยิงธนูเพื่อมาแต่งงานกับพระธิดาสุดสวย เลย ป่าวประกาศให้หนุ่มๆ จากทั่วสารทิศมาทำการแข่งขัน ปรากฎว่ามี 3 คนเข้าร่วมในครั้งนี้ พระราชาให้นำผลแอ๊ปเปิ้ลวางไว้บนหัวพระธิดาเพื่อเป็นเป้า ชายคนแรกยิงปักเข้าที่กลางลูกแอ๊ปเปิ้ล ผู้คนตบมือกันดังสนั่น
> > ชายคนแรกโค้งคำนับแล้วพูดว่า I am Robinhood แล้วก็เดินกลับไปยังที่นั่ง ชายคนที่สองทำการยิงบ้าง ลูกธนูแล่นเข้าเสียบท้ายลูกธนูดอกแรกอย่างแม่นยำและทะลุลูกแอ๊ปเปิ้ล ชายคนที่สองประกาศอย่างเสียงดังว่า I am Herculis เสียงปรบมือจากคนดูดังสนั่นกว่าเดิม ชายคนสุดท้ายเดินออกมาอย่างมั่นใจ ง้างคันธนูเต็มแรง ลูกศรพุ่งแหวกอากาศเสียปึ๊กเข้าที่หน้าผาก เลือดทะลัก
> > พระธิดาล้มลงขาดใจตายทันที ท่ามกลางความตกตะลึงของผู้ชม ชายคนที่ 3 ก็เกาหัวแกรกๆ แล้วประกาศออกไปว่า I am sorry แล้วย่องจากไปเงียบๆ....
> >
> >
> > ...................................................................
> >
> >
> > มีโรงเรียนในชนบทแห่งหนึ่ง
> > วันนี้ห้อง ป.3 ทั้งชั้นมีนักเรียน 30 คน มาสายทั้ง 30 คน
> > คุณครูสาวประจำชั้นก็เลยถามเหตุที่มาสายทีละคน
> > คนแรก ตอบว่าบ้านผมไกล ต้องขี่ควายมาครับ
> > แต่เมื่อวานควายไม่สะบาย
> > วันนี้ผมขี่มันมา มันเลยมาตายกลางทางครับ
> > ผมจึงต้องเดินมาเลยมาสายครับ
> > ปรากฎว่านักเรียนอีกยี่สิบกว่าคนตอบเหมือนคนแรกกันหมดเลย
> > เหลือแต่ คนสุดท้ายกำลังจะให้คำตอบ
> > ครูสาวประจำชั้นก็เลยพูดขึ้นมาว่า คงไม่ต้องตอบแล้วล่ะ ครูรู้แล้วว่าเธอจะต้องตอบเหมือนกัน
> > เด็กคนสุดท้ายพูดขึ้นว่า
> > "ป่าวนะครับ ควายผมไม่ตายหรอก แต่ที่ผมมาสายเพราะต้องขี่ควาย
> > หลบซ้ายทีขวาที เพราะศพควายตั้ง 29 ตัวมันขวางทางครับ"
> >
> > ...............................................................


ที่มา : Forward Mail

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น