วันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2552

วิธีการจับโกหกแฟนกำลังนอกใจ‏


จับไต๋ แฟนนอกใจ


ไม่ใช่เรื่องยากนัก หากจะสังเกตความผิดปกติของคนรักข้างกาย โดยเฉพาะยามที่เขาหรือเธอ ออกอาการเปลี่ยนไป๊ !!! หากพฤติกรรมของคนรักเข้าข่ายทั้ง 20 ข้อข้างล่างนี้ รับรองว่า ลางสังหรณ์ของคุณที่คิดว่าคนรักนอกใจไปมีคนอื่นนั้น ถูกต้องกว่า 80 เปอร์เซ็นต์
1. อาการแรกเริ่มของคนที่คิดนอกใจ จะเริ่มจากการให้ความสนใจ และตอบสนองความต้องการของคนข้างกายมากขึ้นแทบทุกเรื่อง
2. เริ่มซื้อของขวัญให้ ไม่ว่าจะใช่หรือไม่ใช่เทศกาลใดๆ คุณก็มักจะได้ของขวัญชิ้นพิเศษจากเขา แถมยังเป็นของขวัญที่มอบให้ด้วยใจไม่บริสุทธิ์อีกด้วย
3. เกิดพฤติกรรมลังเล อ้ำๆ อึ้งๆ ไม่ว่าจะเป็นอาการตกใจเกินเหตุ หรือแม้แต่อาการเห็นด้วยกับคุณไปเสียทุกเรื่อง ทั้งๆ ที่มันไม่จริง
4. จากนั้นจะเปลี่ยนเป็นการหาเรื่องทะเลาะ แล้วหนีออกนอกบ้าน ด้วยเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง
5. มักจะได้ยินประโยคที่ไม่เคยได้ยิน เช่น คุณจะอยู่ได้ไหมถ้าเราเลิกกัน หรือผมจะยังรักคุณเสมอถึงแม้เราจะเลิกกันไปแล้ว
6. อารมณ์ใจลอยที่เกิดขึ้น หรือเรียกง่ายๆ ว่าจิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว แถมมักจะอารมณ์เสียเวลาที่อยู่ใกล้ๆ คุณ
7. อาการนิ่งเฉย เหมือนเอาใจออกห่าง
8. สไตล์ที่ชอบเปลี่ยนไป โดยเฉพาะ แนวการฟังเพลง ที่ชอบป๊อบมานานๆ แล้วปันหูให้เพลงร็อกซะงั้น !?!
9. ความสนใจในครอบครัวของคุณที่ลดน้อยลง เริ่มไม่อยากเอ่ยถึงพ่อแม่ หรือครอบครัวของอีกฝ่าย
10. เริ่มต้องการขอใช้ชีวิตส่วนตัว หลังจากเมื่อก่อน ได้ใช้ชีวิตคลอเคลียอยู่กับคุณทั้งวัน
11. เขาเลิกชื่นชมคุณซะดื้อๆ แถมประโยคอย่าง ผมรักคุณ หรือฉันรักคุณ แทบจะไม่ปริออกจากปากให้คู่รักได้ยินอีกเลย
12. เขามักจับผิดคุณในทุกๆ เรื่อง เพื่อชดเชยความผิดของเขา
13. เขาเริ่มสมาคมกับเพื่อนฝูงอีกครั้ง หลังจากร้างลาวงเหล้ามานาน แถมยังชอบพูดคุยปัญหาของเพื่อนฝูง มากกว่าปัญหาที่มีกับคุณ
14. เขาเลิกพูดถึงเรื่องอนาคตของคุณทั้งสอง แม้คุณจะเฝ้าถามถึงเรื่องแต่งงานและมีลูก
15. เขาไม่ได้แสดงการรักไคร่คุณอีกเลย แถมความมีน้ำใจก็เหือดหายไปพร้อมกับความรัก
16. เขาเริ่มอยากมีโลกส่วนตัวมากขึ้นเรื่อยๆ แถมยังมีเบอร์ส่วนตัว ที่ไม่อยากให้คุณรับสายให้ บวกกับวิธีการพูดด้วยน้ำเสียงที่มากเกินเพื่อน
17. อาการเบื่อหน่ายทางเซ็กซ์ เริ่มปรากฏให้เห็น และยิ่งเด่นชัดขึ้นเรื่อย แถมยังหันไปฟังเพลงและดูทีวี มากกว่าจะมาจู๋จี๋กับคุณ
18. เขามักสะดุ้งโดยไม่มีเหตุผลเมื่อตื่นขึ้นในตอนเช้า คงเพราะอาการไม่แน่ใจว่าตัวเองนอนอยู่บนเตียงใคร
19. อาการของคนรัก เป็นไปอย่างที่คนรอบข้างทัก เพราะคนรอบช้างมักสังเกตถึงความเปลี่ยนแปลงในคู่รัก มากกว่าคู่รักจะมองเห็นกันเอง
20. อาการโมโหสุดขีด เมื่อคุณไต่ส่วนถึงกิจวัตรนอกบ้าน เช่น วันนี้ไปไหนมาบ้าง กลับบ้านอีกโมง
21. รูปแบบการนอนเปลี่ยนไป ไม่ว่าจะเป็นการนอนหันหลังให้คุณ นอนละเมอ หรือเผลอหลุดปากเรียกชื่อคนอื่น ที่คุณไม่รู้จักมาก่อน หรือแม้แต่เริ่มเอาหมอนข้างมากั้นกลางระหว่างคุณกะเขา


คำเตือน... หากคนรักมีอาการครบ 20 ข้อ ขอให้พูดจากันอย่างมีเหตุผล และไตร่ถามถึงความเปลี่ยนไปของคู่รัก ซึ่งดีกว่า แสดงอาการหึงหวงและไม่พอใจ เพราะบางทีการที่คนรักข้างกายเกิดการนอกใจ อาจเกิดจากตัวคุณเอง !!!


วิธีป้องกันแฟนนอกใจ


วิธีที่ 1 เขียนบัญชีรัก ลองเอากระดาษและดินสอมาจดรายการในสิ่งที่เขาทำให้คุณมีความสุข ถึงแม้จะเป็นสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ และผลัดกันให้เขาเขียนสิ่งที่คุณทำให้แล้วเขารู้สึกมีความสุขบ้าง ผลัดกันอ่าน.. อ่านอย่างเดียวไม่พอ ต้องทำด้วย ลองทำให้กันและกันอาทิตย์ละหนึ่งอย่าง วิธีนี้เป็นการยืนยันความรักของคุณและเขา และเป็นการบอกเขาว่าเขาสำคัญแค่ไหนสำหรับคุณ
วิธีที่ 2 เอาใจใส่ต่อปัญหาของกันและกันอย่างจริงจัง การแค่เพียงเทคแคร์ดูแลกันในเรื่องทั่ว ๆ ไปยังไม่พอ ควรต้องหมั่นดูแลเอาใจใส่ต่อปัญหาหรือสิ่งไม่สบายใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ของแฟนบ้าง และคอยฟังหรืออาจคอยช่วยแก้ไขปัญหาต่าง ๆ อย่างจริงจังเท่าที่คุณจะสามารถทำได้ การห่วงใยอาทรกันทั้งในยามสุขและยามทุกข์จะทำให้ความรักหยั่งรากลึกไปจนถึงก้นบึ้งหัวใจของอีกฝ่ายเชียว
วิธีที่ 3 อย่าได้มีความลับต่อกัน อันนี้สำหรับคู่ที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิด ความลึกลับระหว่างกันไม่ควรมีอีกต่อไปถ้าคุณเก็บความลับเรื่องสำคัญไว้ นั่นเท่ากับเป็นการทลายกำแพงความไว้วางใจที่ควรมีต่อกันลงไปอย่างง่ายดาย ทั้งที่มันอาจจะใช้เวลาแรมปี หรือหลายปีในการร่วมกันสร้างมันขึ้นมา อย่าลืมนะว่ารอยร้าวเล็กๆ จะขยายใหญ่ได้ไม่ยาก
วิธีที่ 4 จดจำสิ่งดี ๆ บางทีผู้ชายที่แสนดีตรงหน้าคุณ ที่คุณเคยทุ่มเทความรักจนหมดใจเมื่อ 3 ปีที่แล้ว หรือสาวแสนสวยที่อยู่หน้าคุณตรงนี้ ก็กลับกลายเป็นคนที่น่าเบื่อ น่ารำคาญได้ใช่มั้ย บ่อยครั้งสิ่งที่เคยน่าดึงดูดใจกลายเป็นสิ่งที่น่ารำคาญเอาง่ายๆแต่คิดสักนิดก่อนที่คุณจะไปมองคนใหม่ที่ใสปิ๊งกว่า ลองมองเธอหรือเขาดูอีกครั้ง มองให้เหมือนกับที่คุณเคยมองในตอนแรก ๆ คุณอาจจะสัมผัสได้ถึงความรู้สึกเก่า ๆ ของความรักและความชื่นชมที่เคยมีให้กันก็ได้

วิธีปราบแฟนนอกใจ


จะทำอย่างไร ถ้าจับได้ว่าแฟน "นอกใจ" การนอกใจ… ไม่ได้แปลว่าเค้าหมดรัก ลองอ่าน ทางนี้ ถ้าจับได้ว่าแฟนของคุณ แอบปันใจ ให้คนอื่น ต่อให้เป็นใครก็ทำใจได้ยาก หากจับได้ว่า แฟนหนุ่มสุดรัก แอบปันใจ ให้คนอื่น เฮ้อ ! แถมเรื่องแบบนี้นี่แหละ ที่เป็นต้นเหตุสำคัญ ทำให้ความรักของคู่รัก บางคู่ต้องอับปางลง
ลองถ้าต้องเจอสถานการณ์ เลวร้ายแบบนี้… แต่คุณยังรักเค้าอยู่ ขอเตือนคุณผู้หญิงทั้งหลาย ว่า อ๊ะ ! อย่านะ อย่าปล่อยให้อารมณ์หึงหวง อยู่เหนือเหตุผล เพราะไม่แน่ว่า เรื่องร้าย อาจจะกลายเป็นดี ทำให้คุณและเค้า เข้าใจกัน ยิ่งกว่าเดิม (ก็ได้นะ) …
เรามีคำแนะนำดี ๆ กับ10 วิธีการปฎิบัติตัวที่ ถูกต้อง ที่รวบรวมมาจาก "ผู้มีประสบ การณ์" (ที่ขออนุญาต ไม่เอ่ยนาม) มาดูกันว่าทำอย่างไร เค้าจึงสามารถฟันฝ่ามรสุม ปัญหารักแบบนี้มาได้
1.อย่าโวยวาย เริ่มจาก นับ หนึ่ง สอง สาม ในใจ…. แล้วนิ่ง เฉยไว้ก่อน อย่าปล่อยให้อารมณ์หึง ทำให้ คุณหุนหันพลันแล่น ตีโพยตีพายไปก่อน หรือปล่อยให้ความเสียใจ ทำให้คุณ ตัดสิน ใจอะไรผิด ๆ เรื่องแค่นี้อาจเป็นความ ผิดพลาด ชั่วครั้งชั่วคราว ยิ่งทำไม่รู้ไม่ชี้ ไว้ก่อนยิ่งดี
2.ห้ามใช้วิธีรุนแรงโดยเด็ดขาด พยายามทำตัวเป็นนางเอกเข้าไว้ (อย่าเป็น นางร้ายซะเอง) ข่มใจไว้ อย่าลุกขึ้นอาละวาด หรือทำร้ายฝ่ายตรงข้าม เพียงเพราะต้องการ แก้แค้นให้สาสม กับที่คุณเจ็บปวด เพราะ มันไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น ซ้ำร้ายมันอาจทำให้ ปัญหาลุกลามใหญ่โต
3.คุณคือสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต ถ้าเค้าจะนอกลู่นอกทาง ไปตื่นเต้นกับ ของใหม่ ก็ปล่อย ๆ ไปบ้าง แต่ที่สำคัญคือคุณ ต้องแสดงให้เค้าเห็นว่า เราเป็นผู้หญิงที่มี คุณค่า และเหมาะที่จะเป็นภรรยา และแม ่ของลูกมากที่สุด ของดี… ใคร ๆ ก็อยากได้… จริงไหม ทำดีต่อเค้า ให้มาก เพื่อพิสูจน์ว่า คุณยอมรับเค้าได้ในทุกเรื่อง
4.อย่ามัวแต่ระแวง การนอกใจ แม้จะร้ายแรง แต่ไม่ถึงขั้น "ฆ่าคนตาย" นะจ๊ะ ถ้าต่อจากนั้น คุณเอาแต่ จ้องจับผิดว่าเค้าจะไปไหน ทำอะไร กับใคร คอยเช็คไปซะทุกเรื่อง มันก็ยิ่งทำให้เค้า เบื่อหน่าย และรำคาญ (แทนที่จะสำนึกผิด) แค่แสดงให้เค้ารู้ว่าเรารู้ แต่นิ่งเฉยไว้ ปล่อยให้สำนึกผิดเองได้ผลกว่า
5.ไร้ประโยชน์ที่จะฟื้นฝอย หาตะเข็บ จำไว้ว่าการขุดคุ้ยอดีต ที่เป็นแผลของ อีกฝ่าย เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง ทั้งไม่ได้ ประโยชน์ และรังแต่จะตอกย้ำให้ สถานการณ์เลวร้ายยิ่งขึ้น กลายเป็นชนวน ของการทะเลาะเบาะแว้งกันไปปล่าว ๆ และยิ่งตอกย้ำว่าคุณยังฝังใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น
6.การให้อภัย แม้ว่า"การให้อภัย" จะเป็นสิ่งที่ทำยากที่สุด อย่างหนึ่งในชีวิตคนเรา แต่ถ้าการที่เราเลือก ที่จะคบใครสักคน และจะประคองความรัก ไปให้ตลอดรอดฝั่ง ก็ควรยกโทษให้กับคนที่ เรารัก เพราะเค้าเองก็เป็นแค่คนธรรมดา คนหนึ่ง ที่ทำผิดพลาดได้เสมอ
7.อย่าประชดชีวิต ควรวางตัวเองให้มีคุณค่า อย่าคิดประชดคนรัก ด้วยวิธีเดียวกัน คือหันไปหาคนอื่นบ้าง เพราะ วิธีนี้จะทำให้เค้าเป็นฝ่ายเลือก ที่จะไปหาคนอื่น การใช้วิธีหนามยอกเอาหนามบ่ง ใช้ไม่ได้ผล กับความรักนะจะบอกให้
8.เอาใจใส่ตัวเองมากขึ้น อย่าปล่อยเนื้อปล่อยตัว ทำตัวให้ดูดี ดูสวยเข้าไว้ เอาแบบที่รียกว่า แม้แต่คนรักของคุณยังตาค้าง ผมที่ยุ่ง ๆ ฟู ๆ ก็จัดการซะให้เรียบร้อย เช็ด คราบน้ำตาทิ้ง แล้วหันมาเอาใจใส่ให้สวยปิ๊ง ดีกว่าเป็นไหน ๆ เราไม่ใช่ของตายของใคร นะเออ
9.หันหน้าเข้าหากัน สาเหตุของการนอกใจ ส่วนหนึ่งมาจากปัญหา ระหว่างคุณและเค้า ซึ่งคุณเองอาจมีข้อบกพร่อง ในบางสิ่ง ควรหันมาพูดคุยกัน เพื่อปรับความ รู้สึกเข้ากับอีกฝ่าย รวมทั้งให้เวลาและเอาใจใส่ คนรักให้มากขึ้น
10.ไม่ควรเอาเรื่องนี้ไปประจาน กับคนอื่น ปัญหานี้เป็นเรื่องของคนสองคน ระหว่างคุณ และเค้า ทางที่ดีอย่านำความผิดของเค้าไป โพนทะนา หรือประจานให้เพื่อนหรือบุคคล ใกล้ชิดฟัง เพราะจะทำให้คนรักของคุณ รู้สึกเสียหน้า และเข้าหน้าคนใกล้ชิดของคุณ ไม่ติดแล้ว แม้ว่าต่อไปเค้ากับคุณจะคืนดีกัน หรือไม่ก็ตาม


วิธีง่าย ๆ แต่ทำใจ ปฎิบัติยากข้างต้น … นอกจากจะสามารถแก้ไขเรื่องร้าย ให้กลับกลาย เป็นดีแล้ว เมื่อปัญหาคลี่คลาย คุณจะพบว่าความดี และความอดทนของคุณ จะทำให้เค้าและ คุณ เข้าใจกันและกันมากขึ้น


ในทางตรงกันข้าม ฮึ่ม! ถ้าทำขนาดนี้แล้ว เค้ายังไม่เห็นความดีของคุณหล่ะก็ ขอแนะนำว่า คุณเองก็ควรเริ่มเล็ง ๆ ที่จะเปิดโอกาสให้คนอื่น ๆ ที่ดีกว่าบ้างก็ดี ยังไงก็ "อย่ารักคนอื่น มากกว่ารักตัวเองนะจ๊ะ"

วิธีสังเกตผู้หญิงนอกใจ


ถ้าใครอยากรู้ว่าสาวคนไหนนอกใจแฟน ล่ะก็ มีสัญญาณต่อไปนี้ส่อพิรุธให้จับได้ไล่ทันละกันว่า หล่อนนอกใจแน่แล้ว เช่น
1. หล่อนไม่ค่อยวิพากษ์วิจารณ์แฟนชนิดกระหน่ำซ้ำเติมเหมือนเดิมแฮะ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ หล่อนจะแคร์ในสิ่งที่แฟนพูดหรือทำอะไรก็ตามออกมานะ โดยเฉพาะถ้าพูดไม่ถูกหูก็โดนด่ากลับแหงๆ ถ้าปากหวานก็เรียกดาร์ลิ่งจ๊ะ ดาร์ลิ่งจ๋า กันทั้งวัน แต่เดี๋ยวนี้รึ หล่อนแทบไม่สนด้วยซ้ำ ว่าแฟนจะเป็นตายร้ายดีอย่างไร? เรียกว่าหมดความสนใจในตัวแฟนอย่างสิ้นเชิงก็ว่าได้ อ่ะ เพราะมีเป้าหมายใหม่ให้ดู๋ดี๋ซี้ดซ้าดแล้วนี่หว่า ทว่าอาการไม่สนใจไยดีหยั่งงี้ ควรสังเกตให้ดีๆซะก่อน เพราะบางทีไม่ใช่เพราะมีใครอื่นก็ได้นะ แถมอาจเป็นอาการชั่วคราว จึงไม่เข้าข่ายนอกใจ แต่ถ้าเลิกสนอย่างถาวร ไม่มีคะ ไม่มีขา เป็นหางเสียงแล้ว นั่นแหละ ของจริงล่ะ
2. ลดเชฟและออกกำลังวังชา เพื่อให้มีรูปร่างที่ใครๆ อยากเหลียวมอง นี่ก็ใช่ จู่ๆจากเคยอวบอั๋นเป็นบริดเจท โจนส์ สาวทรงชามกะ-ละมัง และเอร็ดอร่อยกับอาหารทุกจานที่ขวางหน้า แต่วันดีคืนดีก็หุนหันเปลี่ยนใจมาเข้าฟิตเนส เพราะอยากมีเรือนร่างเช้งกะเด๊ะกว่าแต่ก่อน ทั้งที่ไม่ได้มีวี่แววว่าหล่อนคำนึงถึงเรื่องสุขภาพอะไรทั้งสิ้น อีกอย่าง สุขภาพน่ะเรื่องรอง แต่อยากสวยน่ะเรื่องใหญ่กว่าน่ะสิ แถมทำงี้ไม่ใช่เพื่อให้แฟนตัวจริงทั้งรักทั้งหลงด้วยนะ อื้ม...ชักยังไงๆ อยู่นา
3. สุงสิงกับสมาชิกในครอบครัวถี่จัง ทีเมื่อก่อนแทบไม่เคยเอ่ยถึงญาติให้ได้ยินเลยสักแอะ นี่อาจเป็นข้ออ้างก็ได้นะ หากพ่อแม่ของหล่อนเกิดเจ็บไข้ได้ป่วยขึ้นมา ยังพอเข้าใจว่าเธอต้องรีบกุลีกุจอช่วยเหลือแหงๆ เพราะพ่อแม่ใครใครก็รักจริงมะ แต่หากหล่อนอ้างอยู่นั่น แหละว่า วันนี้ต้องทำธุระกับญาติห่างๆ แถมเป็นเพียงลูกพี่ลูกน้องซะด้วย ไม่ใช่พี่น้องคลานตามกันมาซะหน่อย หรือขอตัวไปดูแลลูกๆของน้า และหลานๆของเพื่อน...เปิดเนิร์สเซอรี่ฆ่าเวลาหรือไงเนี่ย? แต่แท้จริงกลับเอาเวลาไปอี๋อ๋อฉอเลาะกับคนอื่นต่างหาก แล้วใช้วิธีขุดญาติโกโหติกาจากไหนไม่รู้มาบังหน้า โถ...ช่างเข้าใจแหกตาจังนะตัว
4. มีเพื่อนหน้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้นทุกวัน แล้วเป็นเพื่อนนอกวงการที่ไม่ได้ทำงานเอี่ยวกันซะด้วยดิ เผอิญไปรู้จักอีท่าไหนก็ไม่รู้ เพราะหล่อนคงไม่อยากเล่าให้ฟัง แต่สนิทกันโคตรเร็วเลย ทั้งที่ก่อนหน้านี้หล่อนเป็นสาวสังคมจัดจ้านซะที่ไหน นานน้าน ถึงจะออกไปสังสรรค์กับเพื่อนฝูงซึ่งมักเป็นเพื่อนหน้าเดิมๆ หรือมีรู้จักใหม่ก็ไม่มากเท่าไหร่ ที่สำคัญ ไม่เคยเห่อเพื่อนใหม่จนออกนอกหน้าหยั่งงี้ซะด้วย แล้วอู้ย! เพื่อนหน้าใหม่แต่ละคนที่หล่อนรู้จักนะ อู้หู ตรงสเปกกับใจที่อยากได้เป็นแฟนพอดี๊พอดี บังเอิญมาสอดคล้องต้องกันได้ไงวะเนี่ย
5. หล่อนไม่อยากให้แฟนตัวจริงเข้ามาประชิดและมีเพศสัมพันธ์ด้วยแล้ว เมื่อก่อนแค่สะกิดก็โผเข้าหา แต่ปัจจุบันเรอะ ขนาดจับไม้จับมือแถมจับแล้วจับอีก (จับอะไรมั่งเดาเอาเอง) ยังรู้สึกงั้นๆ ไม่ดึ๋งดั๋งตื่นเต้นแล้วอ่ะ เพราะหล่อนไม่เห็นแฟนเป็นสิ่งเร้าอารมณ์ให้อยากมีกามกิจด้วยน่ะซี หรือถ้ายอมคล้อยตาม เอ้า...กุ๊กกิ๊กหน่อยก็ได้ฟะ ไอ้ครั้นโหมโรงไม่ทันไร หล่อนก็รู้แล้วอ่ะ ว่าท่าเดิมๆมาอีกแหละ แต่ต่อให้เปลี่ยนไปสวิงสวายแค่ไหน ก็ช่วยอะไรไม่ได้แล้ว
หากหมดรักจริงๆ ก็ควรเลิกอย่างสันติ ขืนใช้ วิชานอกใจหรือจับปลาหลายมือ ระวังเถิ้ด ถ้าไปเจอ พวกที่มีพฤติกรรมแบบเดียวกันล่ะยุ่งเลย ยิ่งค่านิยม "รักเสรี" ที่ไม่คำนึงถึง "ความยั่งยืน" กำลังระบาดอยู่ด้วย ถ้าสาวใดเผลอนอกใจแฟนไปแล้ว แต่ไม่แน่ว่าอยากตีจากจริงๆอ่ะป่าว ก็ขอให้เลิกซะ ทำงี้แล้วมันเก๋ ตรงไหนฮึ สู้รักใครก็รักให้จริงๆไปเลย ไม่ต้องแกล้ง "รักเล่นๆ" ให้เสียเวลาและเปลืองเนื้อเปลืองตัวดีกว่า


ที่มา : Forward Mail

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น