วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2552

อย่าลืมยกเลิกบัตรเครดิตของคุณก่อนตายนะคะ‏




อย่าลืมยกเลิกบัตรเครดิตของคุณก่อนตายนะคะ
มันสำคัญมาก

สิ่งที่จะเล่าต่อไปนี้ อาจเกิดขึ้นได้กับทุกคน
เพราะส่วนบริการลูกค้ามักจะเป็นเช่นนี้


นางแจ่มชัดเสียชีวิตไปเมื่อเดือนมกราคมปีนี้เอง
ธนาคารxxxxxได้ส่งใบเรียกเงินมาเก็บค่าธรรมเนียมประจำปี
ของบัตรเครดิตซึ่งมาถึงเธอในเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคม
พร้อมทั้งเรียกเก็บค่าปรับที่เธอชำระช้าพร้อมดอกเบี้ยของยอดที่เรียกเก็บ
ซึ่งในความเป็นจริงเธอไม่ได้ใช้บัตรนั้นมาตั้งแต่วันที่ตาย

แต่บัดนี้ยอดทั้งหมดที่เรียกเก็บกลายเป็นจำนวนสองพันกว่าบาทเข้าไปแล้ว
ญาติของเธอจึงโทรศัพท์ไปยัง ธนาคาร


เชิญอ่านการโต้ตอบ


ญาติผู้ตาย:
ดิฉันโทร. มาแจ้งว่าคุณแจ่มชัดเสียชีวิตแล้วค่ะตั้งแต่เดือนมกราคม

เจ้าหน้าที่ธนาคาร:
ยังไม่มีการแจ้งปิดบัญชีนะคะดังนั้นค่าปรับการชำระช้าจึงต้องเรียกเก็บค่ะ

ญาติผู้ตาย:
งั้นช่วยยกเลิกบัตรให้ดีไหมคะ

เจ้าหน้าที่ธนาคาร:
แต่มันช้ามาสองเดือนแล้วนะคะที่เรียกเก็บไม่ได้และธนาคารได้ออกใบเรียกเก็บไปแล้วค่ะ

ญาติผู้ตาย:
ตามปกติถ้าลูกค้าเกิดตายไปทางธนาคารจะจัดการอย่างไรต่อคะ

เจ้าหน้าที่ธนาคาร:
เราอาจต้องแจ้งหน่วยคดีฉ้อโกงหรือไม่ก็แจ้งไปยังเครดิตบูโร(ส่วนงานที่จะคอยเก็บประวัติการมีเครดิตของคนประเทศไทยก็มีค่ะ) หรือไม่ก็แจ้งไปทั้งสองที่ค่ะ

ญาติผู้ตาย:
แล้วยมบาลจะโกรธเธอไหมคะ? (ฉันชอบคำถามนี้ของตัวเองจริงๆ)

เจ้าหน้าที่ธนาคาร: อะไรนะคะ?

ญาติผู้เสียชีวิต:
คุณได้ยินหรือเปล่าคะที่ดิฉันบอกว่าเธอตายไปแล้วน่ะค่ะ

เจ้าหน้าที่ธนาคาร: รอสักครู่ค่ะคุยกะหัวหน้าดีกว่าค่ะ


สักครู่หัวหน้ารับโทรศัพท์ไปพูดต่อ


ญาติผู้เสียชีวิต:
ดิฉันโทร.มาแจ้งให้ทราบว่าเจ้าของบัตรเสียชีวิตไปตั้งแต่เดือนมกราแล้วค่ะ

เจ้าหน้าที่ธนาคาร:
ยังไม่มีการแจ้งปิดบัญชีนะครับดังนั้นค่าปรับการชำระช้าจึงต้องเรียกเก็บครับ(สงสัยเป็นประโยคที่ทางธนาคารมีไว้ให้ใช้ตอบกับลูกค้า)

ญาติผู้เสียชีวิต:
หมายความว่าจะต้องเรียกเก็บจากที่ดินของเธอหรือคะ

เจ้าหน้าที่ธนาคาร:
(ชักเริ่มติดอ่าง)คุณเป็นทนายความของเธอหรือครับ?

ญาติผู้เสียชีวิต:
เปล่าค่ะดิฉันเป็นเหลนของเธอน่ะค่ะ(ทนายสอนให้บอกเช่นนี้)

เจ้าหน้าที่ธนาคาร:
กรุณาช่วยแฟกซ์มรณบัตรของเธอมาได้ไหมครับ

ญาติผู้เสียชีวิต:
ยินดีค่ะ(ทางธนาคารแจ้งเบอร์แฟกซ์)



หลังจากได้รับแฟกซ์เรียบร้อย


เจ้าหน้าที่ธนาคาร:
ทางระบบของเราไม่ได้บอกว่าจะให้จัดการอย่างไรในกรณีที่ลูกค้าเสียชีวิตผมก็ไม่ทราบจะช่วยเหลือได้อย่างไร

ญาติผู้เสียชีวิต:
อ๋อค่ะ คิดต่อไปนะคะ ถ้ายังคิดไม่ออกก็เรียกเก็บเงินเธอไปเรื่อยๆ แล้วกัน เธอคงไม่ว่าอะไรหรอกค่ะ

เจ้าหน้าที่ธนาคาร:
ครับ ค่าปรับการชำระช้าก็ต้องเรียกเก็บต่อไปนะครับ(มันเป็นห่ะอะไรของมันวะ!!!)

ญาติผู้เสียชีวิต:
ไม่ทราบต้องการที่อยู่ใหม่ของคุณยายทวดไหมคะ

เจ้าหน้าที่ธนาคาร: ดีเลยครับ

ญาติผู้เสียชีวิต:
ปากน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา สมุทรปราการค่ะ

เจ้าหน้าที่ธนาคาร:
ขอประทานโทษครับนั่นมันเป็นแม่น้ำนี่ครับ

ญาติผู้เสียชีวิต:
อ้าวแล้วเวลาญาติพวกคุณตายเอาอังคารไปลอยแถวไหนหรือคะ



ที่มา : Forward Mail

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น