วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2552

เปิดตัวรถรุ่นใหม่..เกือบทุกค่าย‏




1. Mazda 2 คู่แฟดต่างค่าย(แต่ผลิตที่เดียวกัน)กะ Ford Fiesta ด้วยกระแสที่แรงกว่า จึงทำให้ Mazda 2 ได้รับสิทธิ์ให้เปิดตัวก่อนในเดือน 11 นี้อย่างแน่นอน ด้วยเครื่องยนต์ 1.5 cc. แฮตช์แบ็ก 5 ประตู ไปก่อนนะครับ สำหรับซีดาน 3 ประตู อาจจะได้เห็นกันในต้นปีหน้า



2. Ford Fiesta กระแสยังไม่แรงสู้ Mazda 2 ได้ จึงจำใจต้องรอเปิดตัวต้นปี 2010 นะครับ




3. Mazda CX-9 น่าจะเปิดตัวพร้อมกันกะ Mazda 2 นำเข้ามาทั้งพวงจากญีุ่ปุ่น ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 3.5 cc. V6 250 แรงม้า






4. Honda Freed ขนาด 1.5 ลิตร แบบ SOHC 4 สูบ 16 วาล์ว i-VTEC (เครื่องเดียวกันกะ Jazz และ City) นำเข้ามาจากอินโดนีเซีย ประเทศแห่งเจ้าพ่อรถ 5 ประตูในอาเซียน น่าจะเปิดตัว Motor Expo 2009






5. Proton Exora ส่งเข้าประกวดในไทยอีกหนึ่งรุ่น กะค่ายรถเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซีย 7 ที่นั้น เครื่องยนต์เบนซิน 1.6 cc. 125 แรงม้า




6. Camry Hybrid ==> เปิดตัว 27 กรกฎาคม นี้อย่างเป็นทางการ หลังจากที่โฆษณากันยกใหญ่ ถึงราคาจะยังไม่แน่นอน แต่โตโยต้าก็โม้ไว้แล้วว่า "จอดจองพันคัน" แล้วนะครับ ถือว่าเป็นโมเดล Hybrid ประกอบในไทยเป็นตัวแรก จึงเป็นตัวความหวังของโตโยต้า และทางผู้บริหารได้คาดหวังไว้ว่า "Camay Hybrid จะต้องมียอดขาย 60% ของ Camry ทั้งหมด" (ว่าไปนั้น) ก็ต้องรอสรุปราคาก่อนนะครับว่า โตโยต้า จะเส้นใหญ่แค่ไหน ในเรื่องภาษีสิ้นส่วนของเจ้้้้าตัว Hybrid นี้




7. Camry 2009 (Minor Change) แรกคิดว่า หน้าตาคงเหมือนเจ้าตัว Hybrid แต่แล้วก็ไม่ใช่



8. Vigo 2.5VNT ==> (Variable Nozzle Turbo : VNT) หน้าเดิม ตัวเดิม แต่ขอใส่เครื่องยนต์ 2.5 เทอร์โบแปรผัน ในรุ่น 4X4 และ ขับสองยกสูง(ยังไม่แน่) แต่สำหรับขับสองธรรมดานั้น Toyota ขอคิดดูก่อน เพราะว่า cost คงจะเพิ่มขึ้นมากอย่างแน่นอน หลังจากที่ Toyota แพ้ Izusu ในเซ็กเม้นมาโดยตลอด และด้วย 2.5 VNT นี้ Toyota จึงหวังจะครองแชมป์ให้ได้่ในทุกเซ็กเม้น "การเปิดตัวปิกอัพโตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ 2.5 VNT(Variable Nozzle Turbo) หรือที่เป็นเทอร์โบแปรผัน เพื่อเพิ่มสมรรถนะปิกอัพในไลน์ให้สมบูรณ์ขึ้น เพราะไฮลักซ์ วีโก้ เครื่องยนต์ที่ติดตั้งเทอร์โบแปรผันปัจจุบัน มีอยู่ในเฉพาะรุ่น 3.0 ลิตรเท่านั้น ส่วนรุ่น 2.5 ลิตร เป็นเพียงเทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ โดยโตโยต้าจะติดตั้งเทอร์โบแปรผัน ในปิกอัพไฮลักซ์ วีโก้ เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ส่งผลกำลังปรับเพิ่มเป็นมากกว่า 140 แรงม้า จากรุ่นเทอร์โบธรรมดาเดิม 120 แรงม้า ทำให้ใกล้เคียงกับคู่แข่งในตลาดที่เป็นเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร เทอร์โบแปรผันเหมือนกัน แต่ก็จะทำให้ราคาของไฮลักซ์ วีโก้ 2.5 VN เทอร์โบ ปรับเพิ่มขึ้น คาดว่าไม่เกิน 2 หมื่นบบาท นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า โตโยต้าอาจจะเปิดตัวปิกอัพยกสูง “ไฮลักซ์ วีโก้ พรีรันเนอร์” เครื่องยนต์ 2.5 VN เทอร์โบสู่ตลาดด้วย มีให้เลือกทั้งแบบสมาร์ทแค็บ (แค็บเปิดได้) และดับเบิลแค็บ (4 ประตู) ซึ่งเดิมรุ่นพรีรันเนอร์จะมีอยู่เฉพาะรุ่นเครื่องยนต์ 3.0 VN เทอร์โบเท่านั้น ขณะที่คู่แข่งต่างมีเครื่องยนต์ 2.5 ลิตรทำตลาดหมด จนกลายเป็นจุดอ่อนของโตโยต้า และเป็นเซกเม้นท์ที่โตโยต้าแพ้คู่แข่งมากที่สุดในตลาดปิกอัพ"



9. Kia Soul ==> นำเข้าจากแดนกิมจิ เครื่องยนต์เบนซิน 1.6 cc. 122 แรงม้า ราคาเปิดตัวน่าจะอยู่ที่ล้านต้นๆ่
10. Honda CR-V (Minor Change) รึป่ะ สิ้นปีนี้



11. New BMW series 7 รุ่นประกอบนอกทั้งคัน (CBU) โดยเปิดตัวไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ล่าสุดบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย จัดการส่งรุ่นประกอบในประเทศ (CKD) 740Li พร้อมเคาะราคาพิเศษ 8,999,000 บาท ถูกกว่าตัวประกอบนอกถึง 4 ล้านบาท

12. Mercedes Benz All new E-Class ==> ตอนนี้ยังนำเข้ามาทั้งตัว ภายในสิ้นปีนี้เริ่มผลิต CKD และเปิดตัวได้ในต้นปี 2010


13. Mercedes Benz new S-Class ==> เปิดตัว สิ้นปีนี้ (แต่ยังไม่แน่ว่าใครจะนำเข้า ระหว่าง เกรย์มาร์เกต กะ Mercedes Benz Thailand )
ที่มา : Forward Mail

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น