วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ลักษณะนิสัย ของคนที่เกิดวันที่ 25 คือ รวงข้าวที่มีเมล็ดมาก

ลักษณะนิสัย ของคนที่เกิดวันที่ 25 คือ รวงข้าวที่มีเมล็ดมาก

คนเกิดวันที่ ๒๕ เป็นตัวอย่างอันดีสำหรับการอธิบายภาษิตที่ว่ารวง ข้าวที่มีเมล็ดมากย่อมโน้มต่ำติดดิน
โดยพื้นฐานทางสติปัญญา คนเกิดวันที่ ๒๕ มักเป็นคนมีสติปัญญาดี เป็นคนเรียนอะไรก็เข้าใจง่าย จะจับทำอะไรก็ทำเป็นทำได้ดี
แต่ไม่ว่าเขาหรือเธอที่เกิดวันนี้จะมีความรู้ความสามารถสักแค่ไหน ก็ จะไม่มีวันประกาศสรรพคุณของตัวเองเลย และถ้าหากว่าจำเป็นจะ ต้องใช้ความรู้ความสามารถให้ปรากฏ เขาหรือเธอที่เกิดวันที่ ๒๕ ก็ จะแสดงออกอย่างชนิดที่ถ่อมตัวแสดงตนว่าไม่ใช่ผู้รู้วิเศษกว่าใคร แม้แต่สักครั้ง

ลักษณะนิสัยที่ดีเด่นอีกอย่างหนึ่งของคนเกิดวันที่ ๒๕ ก็คือ เห็นธุระ ของเพื่อนสำคัญกว่าเสมอ ถ้ามีธุระที่ต้องทำพร้อม ๆ กันเขาหรือเธอที่ เกิดวันนี้จะทำให้เพื่อนเป็นอันดับแรก และให้ความรักใคร่ไว้วางใจ เพื่อนเต็มที่เสมอ

คนเกิดวันที่ ๒๕ เป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ แสวงหาสิ่งใหม่ ๆ ดัง นั้นเขาหรือเธอซึ่งเกิดวันที่ ๒๕ จึงมักไม่อยู่เฉยๆ ชอบให้มีการ เปลี่ยนแปลงที่ท้าทายและตื่นเต้น คนเกิดวันที่ ๒๕ อาจไม่ชอบเพื่อน หรือคนรักที่อนุรักษ์นิยม
หรือเป็นคนที่ค่อนข้างเฉื่อย เขาหรือเธอที่เกิดวันนี้เป็นคนมีความคิด ริเริ่มสูง และชอบที่จะมีเพื่อนที่จะ 'วิจารณ์' ความคิดริเริ่มของเขาได้ อย่างเฉียบคม

คนเกิดวันที่ ๒๕ เป็นคนมีลักษณะเด่นอยู่ในตัว ดังนั้นไม่ว่าจะออก ไปในงานสังคมใดก็เป็นที่น่าสนใจของคนในกลุ่มในงานนั้นทั้ง ๆ ที่ คนเกิดวันที่ ๒๕ มิได้รูปร่างใหญ่โตหรือสวยสะดุดตาผู้ใดเกินปกติ แต่บุคลิกภาพ ทีท่า และการแต่งกายและลักษณะเด่นในตัวเองจะจูง ความสนใจจากคนอื่นได้มาก

ความสามารถในการเลียนแบบก็เป็นความเด่นอีกอย่างหนึ่งของคน เกิดวันที่ ๒๕ คนเกิดวันนี้มีความสามารถในการเลียนแบบหรือล้อ เลียนคนอื่นได้แนบเนียน ทำให้คนอื่น ๆ รู้สึกสนุกสนานและพอใจ

คนเกิดวันที่ ๒๕ ไม่ชอบที่จะอยู่ในสถานการณ์ 'เผชิญหน้า' ดังนั้น เมื่อมีปัญหาขัดแย้งกับคนรัก คู่ครอง เพื่อนหรือแม้แต่ปัญหาในงาน เขาหรือเธอผู้เกิดวันที่ ๒๕ จะทำเป็นไม่สนใจหรือปล่อยให้เป็นไป ตามปกติก่อน แล้วจึงใช้วิธีชวนคุยนอกเวลา หาข้าวหาปลากินกันไป คุยกันไป และปรับความเข้าใจกันทีหลัง

จุดอ่อนของคนเกิดวันนี้ก็คือ ความรู้สึกที่อ่อนไหวง่ายต่อคำพูด ใน บางครั้งคนที่เกี่ยวข้องพูดผิดหูเพียงนิดเดียว และโดยไม่ได้เจตนาเลย คนที่เกิดวันที่ ๒๕ ก็เก็บไปน้อยใจเสียยกใหญ่

คนที่มีเพื่อนมีคนรักเกิดวันที่ ๒๕ จึงต้องระวังคำพูดอยู่เสมอ

ที่มา: forward mail

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น