วันพุธที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2552

สำหรับคนที่กำลังจะมีีใครใหม่!! ซึ่งใช่กว่า




เขาที่ใช่จะมามั้ยเธอ หรือว่าใช่เป็นเธอคนนี้ที่ยืนใกล้กัน.....

คนที่ใช่กว่า...


เรามีเรื่องของคู่รัก 2 คู่มาเล่าให้ฟัง …


ทั้ง 2 คู่ต่างก็เป็นคู่รักที่รักกันมาก
ดูแลเอาใจใส่และเข้าอกเข้าใจกันมานาน 7- 8 ปี
เป็นคู่รักที่คนรู้จักต่างก็แน่ใจว่า อีกไม่นานก็คงได้ยินข่าวดีจากคู่รัก 2คู่นี้แน่ๆ

แต่แล้ววันนึงก็เกิดเหตุการณ์เดียวกันขึ้นกับคู่รักทั้ง 2 คู่ .....
เมื่อฝ่ายชายก็ได้พบใครใหม่ที่คิดว่า 'ใช่ ' มากกว่า
ผู้หญิงคนใหม่ที่สวยกว่าและมีเสน่ห์มากกว่า
ฝ่ายชายตัดสินใจคบดูใจด้วย โดยที่ยังไม่เลิกกับคู่รักเดิม ….


ยิ่งคบเขาก็ยิ่งรู้สึกว่าใช่
ผู้หญิงคนใหม่ที่คบกันมา 2 - 3 เดือน กับคนรักคนเดิมใน 7- 8 ปีที่ผ่านมา
เริ่มถ่วงดุลน้ำหนักที่เท่ากันบนตาชั่งการตัดสินใจของเขา
ทายสิว่า ชายหนุ่มทั้งคู่เลือกใคร
เขาทั้งคู่เลือกผู้หญิงคนใหม่ ....


สิ่งที่ผู้ชายทั้งคู่ต่างหยิบยกมากล่าวถึงก็คือ
คนรักคนเดิมที่เคยคบด้วย มีอะไรบางอย่างที่ ??
เขาไม่ค่อยชอบใจ อาจจะเป็นนิสัยส่วนตัวบางประการ
แต่ในขณะที่คบกันมานั้น สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่เขาพอรับได้
เมื่อเทียบกับความดีอื่นๆ ที่เธอทำให้เขา
และโดยเฉพาะอย่างยิ่งความรักอย่างหมดใจที่เธอมีให้เขา


แต่วันนึงที่พบผู้หญิงคนใหม่
อะไรที่เคยทนได้ก็กลับทนไม่ได้ขึ้นมา
โดยเฉพาะเมื่อผู้หญิงคนใหม่ไม่ได้มีข้อเสียในจุดนั้น
เหมือนคนรักเก่า


แต่ข้อแตกต่างอยู่ที่ …


ผู้ชายคนที่ 1 ถูกคนรักของเขาจับได้เองว่าเขามีผู้หญิงคนใหม่
และเมื่อขาบอกว่าเ ขาเลือกผู้หญิงคนใหม่
เขาให้เหตุผลว่า ' เขาดีกว่าคุณทุกอย่าง เขาคอยดูแลผมเขาเข้าใจผม
(และที่สำคัญเขาสวยกว่า และใหม่กว่าคุณด้วย) '


ส่วนผู้ชายคนที่ 2 … เลือกสารภาพกับคนรักว่า
'ผมเป็นคนผิดเองที่นอกใจคุณ
แต่คนที่ผมเลือกก็เป็นเขา
ขอโทษนะ ผมผิดเอง ขอโทษจริงๆ'


ถามคุณว่า ถ้าต้องเลือกระหว่างการปฏิบัติของผู้ชาย 2 คนนี้ ….
แบบไหนที่ดูเป็น 'ลูกผู้ชาย' มากกว่ากัน

แต่ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน ถ้ามีทางเลือก...
ผู้หญิงเราคงไม่เลือกสักทาง จริงไหม
เพราะถ้าเราเลือกได้จริงๆ
เราก็ขอเลือกให้เขามีเราคนเดียวมากกว่า


เราเชื่อว่า สิ่งที่คนส่วนใหญ่
(อาจจะไม่ทุกคน … แต่ ก็เชื่อว่าเป็นจำนวนมาก)
ต้องการมากที่สุดในการตัดสินใจที่จะรัก
และใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับใครสักคนแล้ว
ก็คือความ'จงรัก' และ'ภักดี'


คุณทมยันตี เคยกล่าวถึงคำทั้ง 2 คำไว้
และเราสรุปเป็นใจความได้ว่า

'จงรัก' อาจจะมากมายในวัยหนุ่มสาว อาจจะร้อนแรง
อาจท่วมท้นในยามแรกรัก!
แต่วันนึงอาจจะจืดจางได้ตามกาลเวลา
แต่คนรักคู่ใดๆในโลกก็มักเริ่มชีวิตคู่ด้วยคำๆ นี้

แต่ 'ภักดี' นั้นชั่วชีวิต
ความจงรักหรือความรักนั้น
เราเชื่อว่ามันไม่เข้มข้น ร้อนแรงตลอดไปก็จริง
แต่มันคงเหลืออวลไอเป็นใยบางๆ ไว้ตราตรึงใจบ้างกระมัง
ในยามที่เราหวนนึกถึงมัน


แต่การที่คนสองคนอยู่กันมานานแสนนานขนาดนี้
ย่อมต้องมีความผูกพัน
ความเห็นอกเห็นใจและเข้าใจซึ่งกันและกันบ้างไม่มากก็น้อย


สิ่งที่เราเห็นจากคู่รักทั้ง 2 คู่ก็คือ …
ฝ่ายชายหมดความ 'จงรัก' ลงไป
แต่ความรู้สึกอื่นๆ ล่ะ ความผูกพันของคนสองคน
ความเห็นอกเห็นใจ ความเข้าอกเข้าใจที่เคยมี
มันไม่เหลือพอที่จะผูกใจเขาให้อยู่กับเราแล้วหรือ


คู่รักทั้ง 2 คู่ เป็นคู่ที่เรารู้จักดีทั้ง 2 คู่
ตอนที่เขารักกัน เขาก็รักกันมาก เขาดูแลกันเป็นอย่างดี

ตอนนี้เมื่อถึงจุดแตกหัก
เราพอรู้ว่าฝ่ายหญิงจะเป็นอย่างไร
พอเข้าใจว่าผู้หญิงที่รักและภักดีต่อฝ่ายชายแต่เพียง ผู้เดียวจะรู้สึกอย่างไร


ผู้หญิง 1 ใน 2 คนนี้บอกกับฝ่ายชายตอนที่เขามาขอเลิกว่า

' ไม่เป็นไร ฉันจะอยู่กับคุณก่อน
จะอยู่ดูแลคุณอีกสักพักเพราะตอนนี้
คนรอบข้างคุณและ! เพื่อนๆ ของเรา
ไม่ค่อยมีใครอยู่ข้างคุณแล้ว
พอเพื่อนๆ ของเรายอมรับผู้หญิงคนใหม่ของคุณได้แล้วฉันก็จะไป'


แต่ฝ่ายชาย เราไม่รู้ว่าตอนนี้เขาจะคิดอย่างไร
อาจจะกำลังมีความสุขกับผู้หญิงคนใหม่
ความรักอาจกำลังท่วมท้น
อาจกำลังวางแผนสร้างอนาคตที่สดใสกันอยู่
เขาอาจจะมีความรักที่รุ่งโรจน์กว่าที่ผ่านมาก็เป็นได้


เรา ก็หวังไว้แต่ว่าวันนึง เขาคงจะไม่เจอคนที่ 'ใช่มากกว่า' อีก
เพราะนั่นหมายถึง ผู้หญิงที่ต้องเสียใจจะเพิ่มขึ้นอีก 2 คน

ถ้าเราคิดจะมองหาคนที่ถูกใจ
คนที่ 'ใช่'

คุณเชื่อไหมว่า เราหาได้เกือบชั่วชีวิต
แต่คนที่จะตรงใจคุณจริงๆ 100% นั้นไม่มีหรอก
นอกจากคุณจะหยุดความต้องการที่ไม่มีข้อสิ้นสุดของตัวคุณเองลง


เราเขียนจดหมายฉบับนี้ขึ้นมา
ไม่ได้ต้องการบอกว่าใครผิดใครถูก
แต่ต้องการให้คุณหยุดคิดสักนิดว่า
อะไรในชีวิตที่คุณต้องการ อะไรที่เป็นสิ่งที่ยั่งยืนกว่ากัน


มนุษย์เรา หากจะรักและคิดจะใช้ชีวิตร่วมกับใคร
ก็คงจะต้องการเพียงแต่ ' เพื่อนคู่ชีวิต' สักคน
คนที่อยู่กับเราเสมอไม่ว่ายามทุกข์ยาก ลำบาก
หรือผ่านความเป็นความตายมาด้วยกัน
คนที่มองเห็นข้อเสียและข้อผิดพลาดของคุณ
แต่ก็ยังรักและยังอภัยให้คุณได้เสมอ


คนที่พร้อมจะอยู่กับคุณ
แม้คุณจะกลายเป็นตาแก่หัวล้าน พุงยาน หนังเหี่ยว
เขาก็พร้อมที่จะแก่เฒ่าไปพร้อมกับคุณ


แต่คนที่ว่ามานี้
คุณมักลืมเขาในยามที่คุณยัง มีความสุขอยู่
ในยามที่ชีวิตของคุณยังเป็น 'ผู้เลือก'
ที่ถูกห้อมล้อมด้วยผู้ถูกเลือกได้อยู่

ในยามที่คุณยังมีหน้าตา
มีเครื่องประกอบชีวิตที่เป็นที่สนใจจากคนเหล่านั้นอยู่


คุณอาจจะต้องนึกถึงเขาอีกทีในยามที่คุณไม่มีใครแล้ว
ในยามที่คนที่คุณคิดว่า 'ใช่' เขาก็ไปกับคนใหม่
ที่เขาก็คิดว่า 'ใช่' มากกว่าคุณเหมือนกัน



<<<<<<<<<<<>>>>>>>>>>>>>


ที่มา : Forward Mail

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น