วันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ตับของคุณ‏

หวัด ดี...ฉันคือ ตับ ของคุณ ให้ฉันเล่าให้คุณฟังว่า ฉันรักคุณมาก เท่าใด 9 ข้อ


1. ฉัน สะสมธาตุเหล็ก สำรองรวมทั้ง วิตามิน และ แร่ธาตุ ต่างๆ ที่คุณต้องการ หาก ไม่มีฉัน คุณก็จะไม่มีเรี่ยวแรงที่อยู่ต่อไป
 
2. ฉัน ผลิตน้ำย่อย สำหรับย่อยอาหารให้คุณ หาก ไม่มีฉัน คุณก็สูญเสียอาหาร จนไม่มีอะไรเหลือ อยู่


3. ฉัน ทำหน้าที่ล้าง พิษของพวกสาร เคมีที่คุณมอบ ให้ฉัน ไม่ ว่าจะเป็น แอลกอฮอล์ เบียร์ ไวน์ ยาต่างๆ(ที่มีและไม่มีใบสั่งของแพทย์) รวม ทั้งบรรดาสิ่งผิด กฏหมายทั้งหลาย หาก ไม่มีฉันแล้ว นิสัยไม่ดีของคุณ ก็จะฆ่าคุณไปแล้ว
 
4. ฉัน เก็บพลังงาน เหมือน แบตเตอรี่ โดยสะสมน้ำตาล(คาร์โบไฮเดรท,กลูโคส และ ไขมัน)
ไว้ ให้คุณเมื่อคุณ ต้องการมัน หาก ไม่มีฉัน ระดับน้ำตาลในเลือดของคุณจะลดลงต่ำมาก จนทำให้คุณล้มพับ ไป
5. ฉัน สร้างเลือดให้ ระบบต่างๆ ของคุณ ก่อนที่คุณจะเกิดเสียอีก หาก ไม่มีฉันแล้ว ก็ คงจะไม่มีคุณอยู่ ที่นี่
 
6. ฉัน ผลิตโปรทีนใหม่ ที่ร่างกายของ คุณต้องการ เพื่อการมี สุขภาพดีและ เจริญเติบโต
หาก ไม่มีฉันแล้ว คุณ ก็จะไม่เจริญเติบ โตอย่างที่ควร
 
7. ฉัน กลั่นกรองสาร พิษจากอากาศ ไอเสียรถยนต์ และสารเคมี ที่คุณหายใจเข้าไป
หาก ไม่มีฉันแล้ว คุณ ก็จะเหมือนถูกวาง ยาพิษโดยมลภาวะ เหล่านั้น
 
8. ฉัน ผลิตสารทำให้ เลือดแข็งตัว ถ้าคุณบังเอิญไปโดนอะไรบาด หาก ไม่มีฉันแล้ว คุณจะต้องตายเพราะเลือดไหลไม่หยุด
 
9. ฉัน คอยต่อสู้ป้องกัน ไม่ให้เชื้อโรค ต่างๆ โจมตีคุณ ไม่ว่าจะเชื้อหวัด หรือ ไข้หวัดใหญ่ อะไร ก็ตาม ฉันจะน็อคมันให้ตายหมด หรือ ไม่ก็ทำให้มันอ่อนแรงลง หาก ไม่มีฉันแล้ว คุณก็เหมือนเป้านิ่ง รอให้สารพัดโรค โจมตี
 
ดู ซิว่า ฉันรักคุณแค่ไหน.... แล้ว คุณล่ะ รักฉันบ้างไหม ?
 
ขอ ให้ฉันบอกวิธีง่ายๆ ที่จะ รัก ฉัน, ตับ ของ คุณ

อย่ากดฉัน ให้ต้องจมลงในน้ำ เบียร์ แอลกอฮอล์ หรือ ไวน์ เลย สำหรับบาง คนแล้ว เพียงแก้วเดียว ก็ทำให้ฉันเป็นแผลเป็นไปตลอดชีวิต
 
ระวัง บรรดา "ยา" ทั้งหลาย ยา ทุกอย่างมาจากสาร เคมี และเมื่อคุณเอามันมนผสมกันเข้า โดยไม่มีคำแนะนำ จากแพทย์ มัน ก็กลายเป็นยาพิษ ที่สามารถทำลาย ฉันได้อย่างดีที เดียวละ ฉัน เป็นแผลเป็นง่าย เมื่อเป็นแล้ว เป็นอย่างถาวรเสียด้วย บาง ครั้งยาก็เป็น สิ่งจำเป็น แต่การกินยาเกินความจำเป็น เป็นนิสัยไม่ดี บรรดา สารเคมีเหล่านั้น สามารถทำลายตับ ได้

จงระวัง บรรดากระป๋องสเปรย์ ทั้งหลาย จำไว้ว่า ฉันจะต้องล้างพิษทุกอย่างที่คุณหายใจเอาเข้าไปด้วย ดังนั้น เวลาคุณทำความสะอาด อะไรด้วยพวกสเปรย์ ต้องให้มี อากาศถ่ายเทได้สะดวก หรือสวมหน้ากากด้วย อันตราย เพิ่มเป็นสองเท่า สำหรับพวกสเปรย์ฆ่าแมลง ฆ่าเชื้อรา สี และสารเคมี ระวังว่า คุณหายใจเอาอะไรเข้า ไป
 
ระวังว่า อะไรโดนผิวหนังคุณ ด้วย ยาฆ่าแมลงที่คุณฉีดต้นไม้ พุ่มไม้นั้น สามารถผ่าน ผิวหนังของคุณเข้ามา โจมตีฉันได้ด้วย ป้องกันผิว หนังของคุณโดยการสวม ถุงมือ ใส่เสื้อแขนยาว หมวก หน้ากากทุกครั้ง ที่คุณฉีด ยาฆ่าแมลง 

คำเตือน
ฉัน ไม่สามารถ และ ไม่บอกคุณด้วยว่าฉันประสพกับปัญหา จน กระทั่งเกือบจะถึง วาระสุดท้ายของทั้ง ฉันและคุณเสียแล้ว จง จำไว้ว่า ฉันไม่ใช่ประเภทขี้บ่น ให้ ฉันทำงานหนักเกินไป โดยอัด ยา แอลกอฮล์ และ บรรดาอาหารขยะ สามารถ ทำร้ายฉันได้! นี่ อาจเป็นการเตือนครั้ง เดียวที่คุณจะได้รับ

โปรดฟังคำแนะนำฟรี
พา ฉันไปให้คุณหมอตรวจ การ ตรวจเลือด สามารถบอกปัญหาบางอย่างได้ ถ้า ฉันยังอ่อนนุ่ม และไม่เป็นตะปุ่มตะป่ำ แสดงว่าฉันยังดีอยู่ ถ้า คุณหมอสงสัย การอัล ตร้าเซาวนด์ หรือ ซีที แสกน ช่วยได้ อายุ ของฉัน กับอายุของคุณ ขึ้นอยู่กับว่า คุณดูแลฉันดีแค่ไหน
 
คราวนี้คุณรู้แล้วละซี ว่าฉันรักคุณแค่ไหน ได้โปรดดูแลฉันหน่อยด้วยความรักและผูกพัน จากเพื่อนร่วมชีวิตผู้สงบเงียบ และ คู่รักนิรันดรของ คุณตับ

ที่มา: forward mail

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดีจังเลย เราต้องมาดูแลตับกันหน่อยแล้ว

แสดงความคิดเห็น